Hé lộ bí quyết nhiều shop thời trang “lời to” chỉ với một thao tác nhỏ

Theo thống kê, gần một nửa số cửa hàng quần áo mở chưa đầy 1 năm đã phải chuyển nhượng hoặc đóng cửa do thua lỗ. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí vận hành quá lớn, thất thoát hàng hóa hay vấn đề quản lý hàng tồn kho,.... Đứng trước nhiều vấn đề nan giải đó, nhiều chủ cửa hàng đã nhờ đến sự trợ giúp của một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang để quản lý việc bán hàng của mình.

1. Thấu hiểu khó khăn của các chủ shop quần áo thời nay

Thị trường càng phát triển thì nhu cầu của khách hàng càng lớn. Với tiềm năng hiện có, kinh doanh thời trang vẫn là ngành sinh lời hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Do đó, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.

Không chỉ vậy, các chủ cửa hàng thời trang đôi khi phải đau đầu với việc quản lý nội bộ của cửa hàng. Hầu hết các cửa hàng thời trang mới hay kể cả cửa hàng lâu đời đều gặp một số khó khăn như sau.

1.1 Quản lý kho, hàng hóa không đúng cách

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, số lượng hàng hóa của các shop thời trang có thể lên đến vài nghìn, vài chục nghìn thậm chí vài trăm nghìn. Nếu không có sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng may mặc, hàng nghìn mã hàng với nhiều chủng loại, màu sắc, kích cỡ khác nhau đòi hỏi chủ cửa hàng phải tốn nhiều công sức kiểm kho. Do đó, nếu quản lý hàng hóa không tốt, các cửa hàng thời trang rất dễ bị thất thoát hàng hóa, không thể kiểm kê chính xác lượng hàng hóa thực tế. Điều này không chỉ dẫn đến tình trạng “có khách mà không có hàng” mà còn khiến các cửa hàng dễ bị tồn hàng, không thu hồi đủ vốn, mất khách và cuối cùng là thua lỗ.

1.2 Nhầm lẫn trong thống kê thu chi

Đây là tình trạng chung của các cửa hàng khi tính toán và quản lý thu chi bằng sổ cái. Trong nhiều trường hợp, nhân viên hoặc chủ cửa hàng thường không thể thống kê hết các khoản thu nhập và chi phí.

Hơn nữa, việc tính toán lợi nhuận cũng rắc rối và tốn thời gian. Chính vì vậy, có rất nhiều cửa hàng dù cực đông khách nhưng mãi không thu hồi được vốn, tiền cứ thế mà bay.

1.3 Khó quản lý chất lượng nhân viên

Không phải tất cả các chủ cửa hàng đều có thời gian để chăm sóc cửa hàng của họ. Tuy nhiên, nếu bạn không có mặt tại cửa hàng, nếu không quản lý tốt nhân viên sẽ khó tránh khỏi tình trạng nhân viên gian lận. Các vấn đề như nhân viên tự ý nâng giá bán sản phẩm để trục lợi, không in hóa đơn cho khách hàng, ăn cắp hàng hóa… diễn ra thường xuyên và khiến các cửa hàng thất thoát một khoản tiền tương đối lớn. Vì vậy, việc sở hữu một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang là điều vô cùng cần thiết để kinh doanh cửa hàng thời trang. 

1.4 Không chăm sóc khách hàng

Cửa hàng quần áo giữ chân khách hàng khi sản phẩm của họ đẹp và giá cả phải chăng. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi cũng như tích điểm sẽ làm tăng tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng.

Tuy nhiên, do chưa có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng thời trang nên nhiều khách hàng mua hàng của cửa hàng mà không đăng ký thông tin. Hay cũng có nhưng cửa hàng không theo dõi được lịch sử mua hàng của khách hàng hoặc những dịp đặc biệt như sinh nhật để chúc mừng khách hàng. Do đó, khả năng khách hàng tìm đến những cửa hàng cạnh tranh hơn là điều dễ hiểu. 

1.5 Theo dõi đơn hàng không minh bạch

Có rất nhiều shop quần áo không biết cách liên kết các đơn vị vận chuyển. Hơn nữa, cũng có nhiều shop sử dụng dịch vụ vận chuyển nhưng lại không biết cách quản lý đơn hàng, theo dõi đơn hàng chặt chẽ hoặc mất thời gian khi phải theo dõi nhiều đơn hàng trên nhiều app khác nhau. Điều này khá bất lợi cho các cửa hàng khi xu hướng người tiêu dùng hiện nay thường thích đặt hàng trực tuyến hơn. Nếu không khắc phục kịp thời, tình trạng này dễ khiến cửa hàng không xử lý được hàng hóa, thất lạc, thất lạc trong quá trình vận chuyển dẫn đến thất thoát vốn và mất khách.

Ngoài những vấn đề trên, chủ cửa hàng còn gặp phải rất nhiều khó khăn khác như quản lý khách sỉ, quản lý nhà cung cấp hay quản lý công nợ… Vì vậy, để khắc phục tất cả các vấn đề nêu trên cần áp dụng phần mềm quản lý bán hàng shop quần áo. Một trong số đó hiện nay được nhiều chủ shop tin dùng là giải pháp phần mềm incomSoft

2. incomSoft - phần mềm với một vài thao tác nhỏ nắm được lợi nhuận trong tay

incomSoft là phần mềm quản lý shop quần áo chuyên nghiệp tích hợp nhiều kênh như facebook, landing page…. tại một nơi và nhiều tính năng ưu việt giúp chủ cửa hàng quản lý bán hàng hiệu quả. 

2.1 Lập hóa đơn chính xác cho sản phẩm

Thay vì tính tiền bằng máy tính hay tính nhẩm như thông thường, các chủ cửa hàng có thể sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang tiện lợi hơn bao giờ hết. Một phần mềm phải đảm bảo tốt các yếu tố như độ chính xác, tốc độ và dễ sử dụng.

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm bán hàng cửa hàng thời trang incomSoft là cửa hàng có thể sử dụng tính năng quét mã vạch để thanh toán cho khách hàng. Khi sử dụng mọi thông tin về giá sản phẩm, màu sắc, size, số lượng sẽ được ghi chính xác. Khi thanh toán mua hàng với số lượng lớn, phần mềm sẽ tự động áp dụng giảm giá hoặc khuyến mãi cho các mã hàng này. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng incomSoft còn hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng như momo, thẻ tín dụng, tiền mặt,...

Ngoài ra, trên hệ thống Bán hàng ủy thác còn có chức năng nhận/giao ca cho thu ngân. Do đó, chủ cửa hàng dễ dàng kiểm tra và quản lý thu nhập của từng nhân viên, hạn chế nhầm lẫn, sai sót trong thanh toán dẫn đến thất thoát doanh thu. 

Liên hệ ngay đến incomSoft để được tư vấn và hỗ trợ tối ưu hóa doanh nghiệp thời công nghệ số nhé!

lên đầu trang